5 เรื่องสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนเลือก

5 เรื่องสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนเลือก

5 สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วัน
  หลายๆท่านต้องการที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ของท่านด้วยการพิมพ์วันที่และแบทช์การผลิต แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกเครื่องพิมพ์วันที่แบบใด ทางเรามีเคล็ดลับเบื้องต้น 5 ประการที่ต้องคำนึงถึงครับ
1. สิ่งที่ต้องการพิมพ์
   เครื่องพิมพ์วันที่แต่ละรุ่นนั้นจะมีความสามารถในการพิมพ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่ท่านจะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ สิ่งที่ควรพิจารณา คือ ท่านต้องการพิมพ์อะไร  เช่น วันที่ผลิต วันหมดอายุ    โลโก้หรือ QR Code รวมถึงจำนวนบรรทัดที่ต้องการใช้ในการพิมพ์​ เป็นต้น
2. วัสดุที่จะพิมพ์
   ปัจจุบันวัสดุและพื้นผิวผลิตภัณฑ์​มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกล่องกระดาษ, ไม้, แก้ว, โลหะ, หรือประเภทของพลาสติก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญในการเลือกเครื่องพิมพ์เป็นอย่างมาก เพราะวัสดุแต่ละประเภทนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ความสามารถในการพิมพ์ของเครื่องพิมพ์วันที่สำหรับวัสดุแต่ละประเภทก็มีความเหมาะสมแตกต่างกันไป
3. ลักษณะของไลน์การผลิต
   หากเป็นไลน์การผลิตที่มีสายพานต้องคำนึงถึงความเร็วในการผลิตว่าเครื่องพิมพ์วันที่สามารถพิมพ์ได้ทันหรือไม่ รวมถึงตำแหน่งที่ต้องการพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ บางครั้งการเลือกตำแหน่งที่พิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์​อย่างเหมาะสมจะทำให้สามารถเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ในต้นทุนที่ต่ำกว่าได้ เป็นต้น สำหรับท่านที่ไม่มีสายพานแต่ต้องการพิมพ์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ ก็สามารถหาเครื่องพิมพ์วันที่เหมาะสมได้เช่นกัน
4. สภาพแวดล้อมในการทำงาน

   มลภาวะ ฝุ่น อุณหภูมิ ความชื้น ฯลฯ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่เช่นกัน เนื่องจากการออกแบบของเครื่องพิมพ์วันแต่ละรุ่นมีข้อจำกัดที่ต่างกัน การคำนึงถึงสภาวะแวดล้อมและเลือกรุ่นที่เหมาะสมจะทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าเครื่องพิมพ์จะทำงานได้อย่างแม่นยำและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
5. แผนในอนาคตของท่าน
   ก่อนที่จะลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์วันที่นั้น ท่านควรจะต้องคำนึงล่วงหน้าถึงการขยายและปรับเปลี่ยนในอนาคตด้วย เช่น ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น หรือมีการเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น การลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ที่รองรับความสามารถไว้ล่วงหน้าก็จะช่วยให้ท่านไม่ต้องลงทุนซ้ำซ้อน
            หลังจากที่วิเคราะห์ทั้ง 5 ข้อแล้ว ท่านจะได้เครื่องพิมพ์วันที่ที่เหมาะสมกับท่านโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายสูงจนเกินไป หากท่านยังไม่แน่ใจหรือต้องการคำแนะนำ ท่านสามารถติดต่อทีมงานบริษัทไอมาร์คเอ็นจิเนี่ยริ่งได้ ทางบริษัทยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


ติดตามข้อมูลข่าวสาร เครื่องพิมพ์วัน ได้ที่
www.iMark.co.th
- Line Official : @imark ( มี @ นำหน้า แอดแล้วทักมาได้เลยจ้า )
- Youtube : https://youtu.be/rQ0GnI0HOZs
- Instagram : www.instagram.com/imark.co.th/
- Call-02-810-0496,09-4224-6365
#iMark #เครื่องพิมพ์วันที่ #เครื่องพิมพ์วันแบบสายพาน #เครื่องพิมพ์วันแบบมือลาก #เครื่องพิมพ์วันสำหรับSME

Share this post :